Menu Close

Dinh dưỡng cho bà bầu || CÙNG CHUYÊN GIA 40 NĂM KINH NGHIỆM || BỆNH VIỆN ĐK PHƯƠNG ĐÔNG



[XEM NGAY ĐỪNG BỎ LỠ] Chỉ với 20 PHÚT – THẦY THUỐC NHÂN DÂN. BÁC SĨ CKII NGUYỄN ĐỨC THUẤN đã trình bày toàn bộ kiến thức về DINH DƯỠNG CẦN THIẾT TRONG SUỐT 9 THÁNG THAI KỲ để con yêu phát triển TOÀN DIỆN.

Dinh dưỡng cho mẹ mang thai trong thai kỳ là một trong những yếu tố quyết định sức khỏe của người mẹ và sự phát triển toàn diện của thai nhi ngay từ trong bụng mẹ. Nhận biết những thực phẩm nên và không nên ăn trong thai kỳ là điều mà các bà mẹ tương lai cần biết để áp dụng cho chế độ dinh dưỡng của mình.

1. 5 nhóm thực phẩm
Nhóm tinh bột và ngũ cốc, gồm: Bánh mỳ, mỳ, cơm, yến mạch, ngũ cốc, v..v..
Nhóm hoa quả: Gồm hoa quả tươi, hoa quả đóng hộp, đông lạnh, hoa quả khô, nước hoa quả 100%.
Nhóm rau củ: Rau sống, rau nấu chín, rau đông lạnh, đóng hộp, nước rau củ 100%
Thực phẩm giàu đạm: Các loại thịt, trứng, hải sản, các loại đậu, đỗ hay chế phẩm từ đậu nành, đậu phộng, các loại hạt.
Sữa và các chế phẩm từ sữa: Như sữa, phô mai, sữa chua, kem.
2. Dầu mỡ – lợi hay hại?
Tuy không được xếp vào một nhóm thực phẩm riêng biệt, nhưng dầu và mỡ là những chất dinh dưỡng quan trọng đối với cơ thể của bà bầu, cung cấp năng lượng và góp phần xây dựng các cơ quan, tế bào của thai nhi, cũng như nuôi nhau thai. Hạn chế chất béo dạng rắn như chất béo từ động vật hay đồ ăn chế biến sẵn. Thay vào đó, phần lớn chất béo nạp vào cơ thể nên được lấy từ thực vật.

3. Tầm quan trọng của vitamin và khoáng chất
Các vitamin và khoáng chất đóng vai trò quan trọng đối với tất cả các chức năng của cơ thể con người. Trong suốt thai kỳ, cơ thể phụ nữ sẽ cần lượng acid folic và sắt nhiều hơn so với mức bình thường.

4. Nạp thêm vitamin và khoáng chất bằng cách nào trong thời gian mang thai?
Có thể lấy vitamin từ viên uống vitamin dành cho phụ nữ có thai, kết hợp với thực đơn ăn uống cung cấp đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết khác cho quá trình mang thai.

5. Acid folic là gì, lượng acid folic cần thiết hằng ngày là bao nhiêu?

Acid folic, hay còn gọi là folat, là một trong những vitamin nhóm B đóng vai trò quan trọng trong dinh dưỡng của bà bầu. Trước và trong thai kỳ, người mẹ cần nạp một lượng 400 microgram acid folic hằng ngày để giúp phòng tránh Dị tật ống thần kinh (Những khiếm khuyết xảy ra khi não và cột sống thai nhi phát triển không bình thường). Những hướng dẫn chế độ dinh dưỡng cho bà bầu mới nhất khuyên phụ nữ mang thai nên thu nạp ít nhất 600 microgram acid folic mỗi ngày, từ tất cả các nhóm thực phẩm. Bên cạnh chế độ ăn, các mẹ bầu cũng nên uống viên vitamin có chứa cả acid folic.

6. Tầm quan trọng của sắt trong thai kỳ, lượng sắt cần thiết mỗi ngày
Sắt là yếu tố cần thiết để tạo nên hemoglobin, chất tạo nên màu đỏ của hồng cầu, có nhiệm vụ chuyên chở oxy tới các cơ quan và tế bào trong cơ thể. Phụ nữ mang thai cần thêm một lượng sắt gấp khoảng 2 lần so với phụ nữ khác. Lượng sắt này giúp cơ thể sản sinh thêm máu để cung cấp oxy tới thai nhi. Các bà bầu được khuyên nên uống viên sắt hàng ngày, liều 27 mg. Ngoài ra, nên ăn những thực phẩm giàu chất sắt như thịt nạc đỏ, thịt gà, vịt, cá, đậu đỗ phơi khô, ngũ cốc được tăng cường sắt, nước quả mận. Để hấp thụ chất sắt dễ dàng hơn, hãy kết hợp với các thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt, cà chua.

7. Tầm quan trọng của canxi trong thai kỳ, lượng canxi cần thiết mỗi ngày
Canxi cấu tạo khung xương và răng cho em bé. Tất cả phụ nữ từ 19 tuổi trở lên, bao gồm cả phụ nữ có thai, nên thu nạp 1000 mg canxi mỗi ngày; các bạn gái trong độ tuổi 14-18 nên thu nạp 1300 mg hằng ngày. Sữa và các chế phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua, là những nguồn canxi tốt nhất. Nếu cơ thể khó tiêu hóa sữa và các chế phẩm từ sữa, có thể bổ sung canxi từ các thực phẩm khác như súp lơ, các rau lá màu xanh đậm, cá mòi, hoặc uống viên bổ sung canxi.

8. Tầm quan trọng của vitamin D trong thai kỳ, lượng vitamin D cần thiết mỗi ngày

Cùng với canxi, vitamin D góp phần giúp xương và răng em bé phát triển, đồng thời cũng là một yếu tố thiết yếu cho sức khỏe làn da và thị lực. Tất cả các phụ nữ, bao gồm cả phụ nữ có thai, cần 600 đơn vị vitamin D mỗi ngày. Có thể thu nạp vitamin D từ sữa có tăng cường vitamin D, các loại cá giàu chất béo như cá hồi. Tắm nắng cũng là một phương pháp tiếp nạp vitamin cho cơ thể.

9. Trong suốt thai kỳ, phụ nữ nên tăng khoảng bao nhiêu cân?
Số cân nặng cần tăng phụ thuộc vào sức khỏe cũng như chỉ số cơ thể (BMI) trước khi mang bầu. Với phụ nữ có cân nặng bình thường trước khi mang bầu, nên tăng khoảng 11 đến 15 kg trong suốt thai kỳ. Phụ nữ thiếu cân trước khi mang bầu nên tăng nhiều cân hơn so với người bình thường và ngược lại.
==================
BỆNH VIỆN ĐA KHOA PHƯƠNG ĐÔNG
Địa chỉ: Số 9 Phố Viên, Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Website:
Cấp cứu: 0833 015 115
Dinh_Dưỡng_Cho_Bà_Bầu

source: https://2forum.biz

Xem thêm các bài viết về Sức Khỏe: https://2forum.biz/category/suc-khoe/

8 Comments

  1. Bệnh Viện Đa Khoa Phương Đông

    Chỉ với 20 PHÚT – THẦY THUỐC NHÂN DÂN. BÁC SĨ CKII NGUYỄN ĐỨC THUẤN đã trình bày toàn bộ kiến thức về DINH DƯỠNG CẦN THIẾT TRONG SUỐT 9 THÁNG THAI KỲ để con yêu phát triển TOÀN DIỆN.

  2. Bệnh viện đa khoa Phương Đông

    Dinh dưỡng cho mẹ mang thai trong thai kỳ là một trong những yếu tố quyết định sức khỏe của người mẹ và sự phát triển toàn diện của thai nhi ngay từ trong bụng mẹ. Nhận biết những thực phẩm nên và không nên ăn trong thai kỳ là điều mà các bà mẹ tương lai cần biết để áp dụng cho chế độ dinh dưỡng của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *