Posted on

Hướng dẫn Tập thể dục đúng cách cho người bị Gout gút, An toàn – Hiệu quả Chữa dứt điểm gout



Phương pháp mới: Chữa dứt điểm bệnh gout kết hợp các bài thể dục – Bảo vệ sức khỏe người bị gút
Tag: #benhgout, #benhgut, #chuadutdiembenhgout, #phuongphapchuabenhgout,

Chào mừng tất cả quý vị khán thính giả đã trở lại với Bảo Vệ Sức Khỏe, như các bạn đã biết, bệnh gút gây sưng và viêm cơ ở đầu gối, khuỷu tay, ngón tay, mắt cá chân, cổ tay và ngón chân cái. Nguyên nhân của những lần phát tác đau đớn là sự hoạt động không hiệu quả của hệ bài tiết hoặc toàn bộ cơ thể gây ra sự tích tụ của axit uric.

Tập thể dục ngoài việc đem lại sức khỏe tốt còn có thể giúp ngăn chặn những cơn phát tác của bệnh gút một cách hiệu quả. Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu một số bài tập và một số môn thể thao giúp điều trị bệnh Gout nhé!

1. Bài tập giãn cơ

Bài tập cho người bị bệnh gút này lấy nguyên lý “lấy nhu trị cương”, nhằm làm giảm sự tích tụ lượng axit uric trong cơ thể đặc biệt là máu, bài tập cho người bị bệnh gút này làm tăng sự linh hoạt và khả năng hoạt động của các cơ, làm giảm đau tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh.

2.Bài tập cổ tay

Bài tập cho người bị bệnh gút này thực hiện khá đơn giản. Hai tay dang ngang, đứng thẳng người. Nắm chặt hai tay từ từ xoay cổ tay theo chiều kim đồng hồ giữ khoảng 30 giây sau đó xoay ngược lại giữ tiếp tục 30 giây.

3.Bài tập vai

Bài tập cho người bị bệnh gút này cần phải có một khoảng thời gian khởi động ban đầu trước. Giơ hai tay lên cao. Tay trái từ từ gập cuống đặt lấy vai phải. Tay phải gập dần xuống năm lấy khuỷu tay trái. Thân người từ từ cuộn xuống giữ khoảng 30 giây. Đứng thẳng người giơ hai tay lên trên về lại tư thế ban đầu và đổi bên. Thực hiện khoảng 5 lần hoặc đến khi có cảm giác mỏi.

4. Tập thể dục tim mạch (Cardio / Tập aerobic)

Sẽ giúp cải thiện chức năng phổi và làm tăng khả năng sử dụng oxy để chuyển hóa axit trong cơ thể. Từ đó, giúp cơ thể đào thải Axit Uric tốt hơn và ngăn ngừa bệnh Gout hiệu quả.

Ngoài bài tập về tim mạch, hầu hết các bài tập aerobic sẽ giúp tăng cường cơ bắp Bạn cần: Chọn những bài tập aerobic cường độ thấp như đi bộ, leo cầu thang hoặc tập thể dục khiêu vũ. Bắt đầu với 10 phút mỗi ngày và thêm một vài phút vào ngày hôm sau. Mục tiêu của bạn là tập 30 – 45 phút mỗi ngày, 5 ngày một tuần

5. Tập Yoga

Có những lợi ích tuyệt vời không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn như biện pháp trị liệu vật lý chữa bệnh về xương khớp khá hiệu quả. Các bài tập Yoga giúp nâng cao sức khỏe, tạo sự dẻo dai linh hoạt và sức bền cho xương khớp. giảm đau xương khớp cho người bệnh gout. Một vài nghiên cứu khác cho thấy tập yoga sẽ giúp giảm cân tốt, đốt cháy lượng mỡ dư thừa giúp cân nặng người bệnh ổn định. Đối với người bị gout việc giữ cân nặng ở mức ổn định sẽ giảm áp lực tới khớp xương, giảm đau, hỗ trợ điều trị bệnh gout khá tốt.

Một số bài tập các bạn có thể áp dụng đơn giản như: Tư thế yoga nằm ngửa, tư thế em bé, tư thế chữ V, tư thế chiến binh…

6. Bơi lội:

Bơi là một hoạt động thể thao đòi hỏi sự vận động của tất cả các cơ. Chính vì vậy mà nếu như người bệnh gút bỏ được 1 khoảng thời gian mỗi ngày để đi bơi sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Bơi lội giúp cơ thể co giãn nhiều hơn, Tứ chi được vận động kết hợp với việc được thư giãn làm mát từ nước sẽ giúp cơ thể cảm thấy khoan khoái mà các cơ vẫn được vận động nhẹ nhàng, co giãn từ từ làm giảm các cơn đau, dần dần hạn chế được các triệu chứng của bệnh.

Ngoài việc tập thể dục hay các môn thể thao, người mắc bệnh Gout cũng cần phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng cũng như thực phẩm, thuốc điều trị để có thể đạt hiệu quả cao nhất. Bảo vệ sức khỏe xin chúc tất cả các bạn và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc và xin hẹn gặp lại trong các video lần sau.

Kênh thông tin: Bảo vệ sức khỏe – #Bảovệsứckhỏe
Facebook:
Youtube:
Twister:
Link share:

Chào mừng bạn đến với hệ thống kênh Bảo vệ sức khỏe, nếu bạn thấy hữu ích hãy giúp tôi chia sẻ video này ra cộng đồng, và đăng ký kênh của tôi để nhận được giá trị mới nhất từ tôi.

Nếu bạn có những câu hỏi cần được giải đáp hãy tham gia nhóm
trên fb cùng chúng tôi để được chia sẻ. Nếu bạn là bác sỹ, là thầy thuốc, hoặc bạn đang công tác trong ngành y tế, bạn là sinh viên các trường y- dược.. Nếu bạn muốn chia sẻ những giá trị cho cộng đồng, tôi mời bạn hãy tham gia nóm để cùng tôi mang lại thật nhiều giá trị cho cộng đồng.

source: https://2forum.biz

Xem thêm các bài viết về Sức Khỏe: https://2forum.biz/category/suc-khoe/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *