24 thoughts on “Không Diệt Không Sinh Đừng Sợ Hãi – HT Thích Nhất Hạnh

  1. Thật là những dòng gấm hoa đẹp đẽ đi vào lòng người, mở mang trí tuệ nhân sinh, hàn gắn và thúc đẩy tâm tư đến một chân trời sáng

  2. Con cảm ơn Sư Ông. Nhờ Sư Ông con đã thay đổi rất nhiều. Sự hiểu biết cũng khác xưa. Nhờ vậy mà con luôn cảm thấy hạnh phúc.

  3. Nam Mo But Bon Su Thich Ca Mau Ni
    Phat Tu Chung Con Kinh Danh Le Su Ong HT Thien Su Lang Mai. Chung Con Tri An Cuon Sach Khong Sinh Khong Diet Dung So Hai. Khi Lang Nghe Tue Giac C Con Da Tang Truong.

  4. Ở thế giới này, với các qui luật như thế này và giác quan như thế này thì không thể nghĩ khác được… nếu cứ cố nghĩ nó không phải như thế này hay thế kia thì lại dễ rơi vào cái bẫy vọng tưởng vì thực ra chúng ta chưa có trải nghiệm và tri kiến về nó… một khi bàn về chân lý thì cũng đã dùng ý thức để đánh giá vấn đề tức là cũng không thể thoát được những qui luật ràng buộc của thế giới này, bởi vậy lời bàn luận có hay đến đâu cũng chỉ nghe chơi cho vui nếu không tự mình trải nghiệm… chỉ đơn giản cảm nhận thế giới , không bình luận , không phê phán, không can thiệp … đó chính là tinh thần Vô vi của Lão tử… Chân lý tự bản thân nó là như vậy chứ không phụ thuộc vào định nghĩa của con người.

  5. Ngoài nội dung thâm sâu của cuốn sách này, một điều mình rất thích khi nghe video này, là những đoạn nhạc nền. Nghe dễ chịu vô cùng. Có ai biết những đoạn nhạc này không? Cho mình thông tin với. Mình cám ơn! 🙂

  6. Lành thay! cảm ơn sư đã viết nên bài phóng tác này. Có nhiều kiểu tư duy, riêng tôi chỉ thích lối tư duy theo khách quan.
    1. bát nhã tam kinh là do các học giả , tri kiến viết ra, tự vẽ ra hình tượng Quán thế âm bồ tát, chính xác những gì viết ra trong Tâm kinh là do China từ thời Huyền Trang đi qua Ấn thỉnh về về tự thêm thắt, thêu dệt. Đó là sự thật, Đức Thích Ca Mâu Ni không hề dayk những bài kinh như Hoa nghiêm, Tam tạng, A di đà, tâm kinh,… không hề, chỉ thuyết về pháp tu cho cư sĩ và người xuất gia theo tăng đoàn mà thôi, về tứ diệu đế và pháp môn bát chánh đạo.
    2. Kiểu tư duy tri kiến này sẽ dễ làm tăng bản ngã với đầy những lí luận y như triết học.
    Giới – Định sẽ quay về trí tuệ nguyên thủy và nhận ra Tâm bất động mới là niết bàn.
    Kết luận: mình không bài bát hay phản đối, chỉ nhận thấy kinh sách phát triển ngày nay đi xa so với mục tiêu về tu tâm và giữ giới để thật sự kiểm soát thân – tâm – ý. Xa rời mục tiêu là trở thành tác phẩm văn học để đọc chứ không phải để hành đạo.

  7. TA KHÔNG SINH RA CÚNG KHÔNG MẤT ĐI .TÙY DUYÊN MÀ TA BIẾN HIỆN HÌNH DẠNG NÀY HAY KHÁC.CON HIỂU NHƯ VẬY ĐÚNG KHÔNG Ạ ?

  8. Thày giảng thật sinh động, dễ cảm về các v.đê trìu tượng, bao hàm… thành dễ hiểu, như ví dụ ngọn lửa que diêm…v.v..
    Cảm ơn thầy !

  9. @Phuong Nguyen, em vì bị NGỮI RẮM "khí thải" của họ thoát ra nhập vào trong óc tạng vì lẽ đó cứ phơ cái mồm "..Ĩ" ra hí luân.để che mũi mình hoài mà không biết xấu hổ cho gia tiên hay sao ??

    BÙA RẮM THỒI thiếu vệ sinh ! Kkkkk

  10. CAC PHAP TU DUYEN SINH
    LAI TU DUYEN MA DIET
    BAC GIAC NGO TUYET VOI
    DA TUNG NHU VAY THUYET
    Nhat Hanh thien su
    DUONG XUA MAY TRANG

  11. Kinh tang Nhat Hanh thien su
    TRUYEN BA KHAP NAM CHAU
    MOT CHAN LY NHIEM MAU !
    MONG AI NGUOI CO DUYEN
    DAO QUA SE CHUNG NEN
    Phap Nguyen

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *